3 bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng cực kỳ hiệu quả

Văn hóa Công sở 05-07-2018 10:25

Do tính chất công việc của nhân viên văn phòng là ngồi nhiều, ít vận động và đặc biệt là tư thế ngồi không đúng dẫn đến hay đau lưng. Nếu biết cách thay đổi lối sống, tư thế làm việc kết hợp thực hiện 3 bài tập chữa giảm đau lưng cho dân văn phòng dưới đây thì sẽ không phải gặp lại những cơn đau lưng này nữa.

Động tác Downward Dog:

- Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

- Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng

- Đưa hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau kéo dài thân người. Nhớ ép chặt bắp đùi khi di chuyển.

- Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ban đầu.

Động tác Camel Pose:

- Đầu tiên, hãy ngồi trên đầu gối và gót chân. Sau đó nghiêng mình qua bên phải, dùng bàn tay phải chạm hoặc nắm vào lòng bàn chân phải.

- Tiếp đến, bạn hãy thẳng tay lên, đổ dồn lực vào đôi cánh tay, đồng thời cố gắng rướn người về phía trước sao cho bắp đùi vuông góc với sàn nhà một góc 90 độ. Hông và eo của bạn phải xô về phía trước.

- Lúc này đầu của bạn vẫn ngửa sâu ra sau, đôi vai của bạn cũng nên thả lỏng hoàn toàn và xoay hẳn hai cánh vai ra phía sau để hỗ trợ lực cho đôi cánh tay.

- Mắt của bạn luôn nhìn vào chóp mũi của mình, giữ tư thế này từ 10 – 20 giây, sau đó hạ cánh tay xuống, nghiêng người qua bên phải và ngồi dậy, thu người về tư thế ban đầu, thả lỏng tinh thần toàn bộ để lấy lại sức.

Động tác Cat Cow Pose:

- Ngồi ở tư thế quỳ, đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn tay song song với nhau, khoảng cách rộng bằng vai.

- Từ từ nhấc lưng và mông lên, hai cánh tay song song với hai chân, vuông góc với mặt sàn. Đầu thẳng, mắt nhìn xuống sàn.

- Hít vào, giữ toàn thân thẳng, đẩy bụng xuống dưới sàn. Thở ra, nâng bụng và cột sống lên phía trên trần nhà. Đầu cúi xuống.

- Lặp lại từ 10 đến 20 lần.

Xem video hướng dẫn chi tiết các bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng:

Trên đây là những bài tập đơn giản chữa đau lưng mà bạn có thể thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn có các triệu chứng bệnh đau lưng như đau nhức thường xuyên và âm ỉ dọc vùng lưng hay đau ngang thắt lưng, đau liên sườn thì nên đi khám và điều trị ở những địa chỉ uy tín, chất lượng!

>>>Xem thêm bài viết: 5 phút tập yoga với ghế văn phòng mỗi ngày<<<