5 phút tập yoga với ghế văn phòng mỗi ngày

Văn hóa Công sở 03-07-2018 17:13

Thay vì dành cả ngày ngồi lì trên ghế văn phòng, hãy thử tập một số động tác yoga vào giờ nghỉ trưa để thư giãn gân cốt và giúp lấy lại tinh thần. 3 bài tập yoga với ghế văn phòng sau đây sẽ là "bí kíp" hữu dụng dành cho bạn.

Bài tập này được các chuyên gia thể dục hướng dẫn giúp bạn thoải mái tập luyện ngay tại chỗ ngồi của mình. Thời gian và số lượng lặp lại động tác do bạn quyết định dựa trên tiêu chí tập từ ít đến nhiều, từ chậm đến nhanh.

Bài tập 1:

  Ngồi thẳng trên ghế, hít vào đưa tay trái lên cao cong khủy tay.

  Thở ra đưa tay phải lên cao, kéo khủy tay trái về tay phải. Hít thở đều 5 hơi. Sau đó chúng ta đổi bên.

Bài tập 2:

  Ngồi thẳng trên ghế thở ra, từ từ nghiêng đầu về phía trái mắt hướng về phía trái, hít vào quay mặt về vị trí trung tâm.

  Thở ra nghiêng đầu về phía phải mắt hướng cùng phía. Lặp lại động tác 5 lần.

Bài tập 3:

  Ngồi trên ghế áp hai chân xuống sàn. Sau đó áp chân phải trên đầu gối trái và xoay cổ chân. Đổi bên và làm tương tự.

Xem video hướng dẫn chi tiết:

Ngoài ra, 9 phút giải lao cho mỗi tiếng làm việc căng thẳng là con số vàng mà mỗi nhân viên văn phòng cần lưu ý. Việc giải lao kịp thời cũng là chìa khoá giúp tăng cường sức khỏe cũng như kích thích tinh thần và sự sáng tạo trong công việc nữa đấy!

Chúc các bạn một ngày làm việc thật hăng say và tích cực nhé!

 

>>>Xem thêm bài viết: 3 bài tập yoga cơ bản dành riêng cho dân văn phòng<<<