7 bài tập bụng cho dân văn phòng mang lại hiệu quả nhanh chóng

Văn hóa Công sở 06-07-2018 14:34

Dân văn phòng thường ngồi làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ, tình trạng kéo dài gây tích lũy mỡ thừa ở bụng, eo, ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe. Sau đây là bài tập bụng cho dân văn phòng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

✓  Bài tập 1:

Chống khuỷu tay xuống thảm tạo thành một góc vuông góc với vai. Cố định cơ thể tạo thành một đường thẳng từ phần vai cho đến chân. Hông duy trì tại vị trí cao vừa phải. Siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều, giữ tư thế này trong 30s. Lặp lại động tác 15 lần.

Đối với người có cơ bụng yếu có thể thay đổi bằng động tác: Hạ đầu gối chạm sàn, nâng cẳng chân tạo thành một góc 90 độ với phần thân trên. Phần hông duy trì trên cao độ vừa phải.

✓  Bài tập 2:

Nằm nghiêng xuôi theo thảm, chống cánh tay phải xuống thảm sao cho cẳng tay và cánh tay vuông góc. Hai chân xuôi theo thân mình, giữ chân trụ chắc. Tay trái đưa lên trên.

Từ từ nhấc chân trái lên cao. Giữ nguyên tư thế plank trong 30s. Đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại.

✓  Bài tập 3: (Động tác này sẽ tập với bửa bóng cao su)

Ngồi trên bóng và gập nửa phần thân trên và nửa phần thân giới cùng một lúc, siết thật chặt cơ bụng. Xuống hít sâu vào, lên thở ra. Thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần, nghỉ từ 30 - 45 giây mỗi hiệp.

✓  Bài tập 4:

Ngồi lên trên bóng sát phái dưới, gồng chặt cơ bụng đưa một nửa phần thân trên lên.  Thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần, nghỉ từ 30 - 45 giây mỗi hiệp.

✓  Bài tập 5:

 

Lật ngửa bóng hai tay chống thẳng lên bóng, sau đó gồng cơ bụng, từng chân 1 lấy lực bụng kéo lên càng cao càng tốt.

✓  Bài tập 6:

Động tác này dùng bóng đứng trên sàn, luân chuyển từ trái qua phải dùng lực của eo đưa bóng lên cao. Lặp lại 3 hiệp mỗi hiệp 15 lần, nghỉ từ 30 - 45 giây mỗi hiệp.

✓  Bài tập 7:

Động tác này sử dụng tạ rời. Ngồi trên sàn, dơ chân lên siết thật chặt cơ bụng xoay từ trái qua phải. Thực hiện liên tục 3 hiệp mỗi mỗi hiệp 15 lần và nghỉ 30 - 45 giây giữa hiệp.

Xem video hướng dẫn chi tiết:
 

Với 7 bài tập này, toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động. Đặc biệt, sẽ tác động hiệu quả lên cơ bụng và cơ sườn ngang, giúp tiêu biến mỡ thừa cực kì nhanh chóng trong khi gia tăng sức bền.

Acoda chúc bạn có được một cơ thể khỏe mạnh để làm việc thật hiệu quả!

>>>Xem thêm bài viết: 5 phút tập yoga với ghế mỗi ngày<<<