Office Amenities là gì? 6 Xu thế tiện ích của văn phòng Office Amenities

Tin tức chuyên môn 25-10-2022 07:42

Office Amenities là gì? Office Amenities là xu hướng văn phòng mới cho giới doanh nghiệp hiện đại. Hãy cùng Acoda tìm hiểu những tiện ích, tiêu chuẩn và xu hướng trong bài viết dưới đây nhé!

Office Amenities là gì?

Office Amenities là những tiêu chuẩn văn phòng được đặt ra mà khi khách hàng nhìn vào có thể đánh giá được chất lượng không gian văn phòng một cách dễ dàng, từ đó xác định được đây có phải là địa điểm phù hợp cho công ty của mình.

Office Amenities cũng là tiêu chí để đánh giá xem nhân viên đã và đang làm việc tại văn phòng của công ty có hài lòng với nơi làm việc của mình hay không, có nên tiếp tục lựa chọn địa điểm đó là nơi làm việc trong tương lai.

Những tiện ích của Office Amenities

Tiện ích sức khỏe

Để đánh giá các tiện ích sức khỏe bạn hãy cân nhắc các tiêu chí sau trước khi lựa chọn:

• Trong khuôn viên văn phòng có các nhà cung cấp dịch vụ tập Yoga, tập Gym,...

• Nhân viên được tiếp cận các tiện ích liên quan đến điều kiện tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Khu vực văn phòng có khu ăn trưa rộng rãi cho nhân viên.

• Bên ngoài tòa nhà có các quán hàng cung cấp cả sản phẩm đồ ăn tốt cho sức khỏe.

Tiện ích không gian làm việc

Không gian văn phòng làm việc thoải mái, rộng rãi là một trong những tiêu chí đánh giá văn phòng có thể làm việc tốt hay không.

Những tiêu chí cụ thể để đánh giá về không gian làm việc:

• Chất lượng không khí văn phòng có đảm bảo không. Hệ thống điều hòa quá lạnh hoặc quá nóng không? Văn phòng có được cung cấp ánh sáng đầy đủ hay không?

• Có ánh sáng tự nhiên tồn tại trong văn phòng không?

• Kiến trúc trong văn phòng có khiến nhân viên thấy thoải mái không? Diện tích chỗ ngồi có đạt tiên chuẩn không?

• Không gian văn phòng có được bố trí cây xanh không?

Các tiện ích khác

Ngoài 2 tiêu chí trên bạn cần lưu ý vá tiêu chí khác liên quan đến cơ sở vật chất văn phòng:

• Bãi đỗ xe rộng rãi, đủ sức chứa cho cả xe máy, xe đạp và oto.

• Không giới hạn giờ tan ca, giờ vào làm, thời gian làm việc linh hoạt.

• Có thể điều chỉnh không gian làm việc linh hoạt, các bức tường có thể tháo dỡ thay thế một cách dễ dàng.

• Có bộ phận để giải quyết những khúc mắc của nhân viên nhanh chóng.

• Văn phòng làm việc có khu vực để nhân viên thư giãn, giải trí.

6 Xu thế tiện ích của văn phòng Office Amenities

Khu pantry

Pantry là khu vực phòng bếp dành cho văn phòng làm việc, là không gian sinh hoạt chung để trò chuyện, ăn uống và kết nối. Xu hướng sở hữu pantry đang càng được nhiều doanh nghiệp lưu tâm trong thời gian vừa qua.

Khu đồ ăn miễn phí

Cung cấp đồ ăn, trà hay cà phê miễn phí chắc chắn là điều có thể giữ cho nhân viên luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Đây cũng là khu vực để kết nối giữa các nhân viên với nhau để gia tăng tinh thần đoàn kết cho nhân sự.

Khu vực Fitness

Việc sở hữu một khu vực tập thể thao dành cho nhân viên sẽ giúp hiệu suất làm việc nhân viên tăng cao. Tiện ích về sức khỏe sẽ là điểm cộng rất lớn khi doanh nghiệp thu hút nhân sự chất lượng.

Phòng họp chung

Tòa nhà văn phòng sở hữu phòng hội nghị, phòng họp để đáp ứng đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp khi thuê tại đâu sẽ là một ưu điểm đáng cân nhắc.

Phòng tắm và tủ khóa

Thỉnh thoảng để chạy kịp tiến độ cho các dự án của doanh nghiệp, nhân viên sẽ tăng ca làm việc. Vì vậy tiện ích phòng tắm, tủ khóa sẽ trở nên vô cùng hữu ích cho nhân viên.

Không gian xanh trên mái

Một không gian xanh trên tầng cao nhất của tòa nhà sẽ là nơi dành cho nhân viên giải tỏa những căng thẳng trong công việc.Từ đó nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn, chất lượng công việc tăng cao.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể giải đáp được câu hỏi "Office Amenities là gì?". Từ đó mong rằng bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp của mình!