Tập yoga tại văn phòng: 6 tư thế đơn giản cải thiện sức khỏe

Văn hóa Công sở 09-07-2018 09:54

Ngồi nhiều, làm việc liên tục trước máy tính lâu ngày khiến dân văn phòng bị thoái hóa đốt sống cổ gây đau đớn và mệt mỏi. Chỉ 10 phút mỗi ngày, tập yoga tại văn phòng không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn đem lại nhiều lợi ích kỳ diệu.

6 động tác tập yoga tại văn phòng:

1. Căng ngực

Động tác 1

Động tác 1

-  Ngồi thẳng lưng về phía trước, ngón tay cái hướng lên trần nhà. Đưa tay rộng sang hai bên tới khi cảm thấy căng phía trước ngực.

-  Đẩy vai ra sau và hạ xuống một chút. Giữ tư thế trong 20s, lặp lại động tác liên tục 3 lần.

2. Căng chân

Động tác 2

Động tác 2

-  Ngồi trên mép ghế, duỗi chân phải ra phía trước. Đặt gót chân lên sàn, mũi chân hướng lên.

-  Giữ thẳng chân, từ từ đẩy hông về phía trước. Đến khi cảm thấy bắp chân căng lên. Giữ nguyên tư thế trong 20s, lặp lại 3 lần và đổi chân.

3. Xoay ghế

Động tác 3

Động tác 3

-  Ngồi chếch về phía trước ghế. Xoay đầu cùng phần trên cơ thể sang bên phải. Tay trái đặt lên đầu gối chân phải, tay phải đặt lên lưng ghế.

-  Khi cảm thấy đã căng lưng giữ tư thế trong 20s. Lặp lại 3 lần và đổi bên.

4. Co chân

Động tác 4

Động tác 4

-  Đứng trước bàn, đặt tay để giữ thăng bằng, đứng bằng chân trái. Tay phải kéo chân phải về phía sau.

-  Kéo đến khi bạn cảm nhận sự căng cơ dọc đùi và bàn chân. Giữ nguyên tư thế trong 20s, lặp lại 3 lần và đổi chân.

5. Đẩy tường

Động tác 5

Động tác 5

-  Đứng thẳng lưng, hai tay đặt lên tường. Chân rộng bằng vai, Nghiêng người ra sau một chút, từ từ đưa cơ thể về phía tường. Đẩy người ra khi ngực gần sát tường.

-  Luôn đảm bảo rằng ngực và tay đều tham gia vào bài tập. Tập bài này trong 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái.

6. Chuẩn tư thế

Động tác 6

Động tác 6

Ngồi ngay ngắn trên ghế, lưng thẳng vuông góc với mặt sàn. Hai chân đặt trên mặt sàn, chân rộng bằng hông. Cố gắng luôn giữ đúng tư thế này khi làm việc.

Xem video hướng dẫn bài tập chi tiết:

Những lưu ý dành cho nhân viên văn phòng:

✓  Kết hợp với các bài tập trên cùng với vận động nhiều hơn, đi lại trong văn phòng để tránh thụ động, ù lì.

✓  Bên cạnh bữa ăn chính, có thể bổ sung bữa ăn phụ bằng trái cây, các loại hạt, trà xanh,...

✓  Hạn chế mang giày cao gót để giảm áp lực tác động đến lưng và hệ thần kinh.

Hy vọng rằng với 6 động tác tập yoga tại văn phòng mà Acoda giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn có được cơ thể dẻo dai và tinh thần thoải mái để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

>>>Xem thêm bài viết: 3 bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng cực kỳ hiệu quả<<<